เพลง Hip-Hop ธรรมะ - หลับ


เพลง "หลับ" - Fukking Hero (เพลง Hip-Hop ธรรมะ)



~ อย่ากลัวไปเลยยังไงเราก็ต้อง..เจอ ~
~ เรื่องธรรมดา ~
~ ก็เหมือน พัก ผ่อน ~
~ ก็เหมือน หลับตา ~
~ ก็คงไม่มีอะไรจะยากเกินกว่า ~
~ แค่ ยอม รับมัน ~

เพลง Hip-Hop ธรรมะ
ที่น่าฟัง ลึกซึ้ง ... ไม่ธรรมดา






"กาลครั้งนึงนานมาแล้ว มีเจ้าหญิงน้อยแสนซุกซนอยู่องค์นึง วันนึง เจ้าหญิงแอบไปวิ่งเล่นในสวนต้องห้าม และแอบเด็ดผลแอปเปิลในสวนมากิน ทันใดนั้น เจ้าหญิงก็ล้มลง และหลับไป ทุกคนช่วยกันปลุกเจ้าหญิง แต่เจ้าหญิง ก็ยังไม่ยอมตื่น"


"จนกระทั่งวันนึง เจ้าชายที่แอบหลงรักเจ้าหญิงมานาน ก็เข้าไปจุมพิตเจ้าหญิง ทันใดนั้น เจ้าหญิงก็ลืมตา ตื่นขึ้น แต่พอเจ้าหญิงตื่น ก็เกิดเหตุ เข้าไปเด็ดแอปเปิลมากินอีก แล้วเจ้าหญิงก็ล้มลง และหลับไป"

"โถ่ ก็มันหิวนี่นา"

เนื้อเพลง "หลับ" (Fukking Hero Feat. Zentrady)


ไหว้องค์พระ ปฏิมา แกะสลัก ประกายเมตตาธรรมจับพระพักต์ พระดำรัสทรงโปรดเวไนยสัตว์ เวียนว่ายตายเกิดก็คือสัตว์ จวัจนะ ท่านว่าดูเอาเองเถอะนะ เหล่าพุทธ บริษัท

กิเลสนั้นจับ ตัวกันเป็นก้อน ตั้งแต่เราเริ่มแยกแยะได้ว่าอันไหนกลิ่นโกโก้กลิ่นเมนธอล มอง ทารก ดื่มนมที่แม่ป้อน ไม่กี่สิบปีบุรุษสตรีต้องเข้าพิธีศพ

เพราะ คง ต้อง ถึงวันที่บ้านเป็นห้างหรือขายของชำ เป็นนายเหนือหัวเป็นจอมราชันย์ นักโทษถูกจองจำ

สิ่งหนึ่งที่ท่านต้องการคือพอเกิดมาก็มีสังขารต้องการอาหารต้องการที่อยู่เป็น สสาร วนเวียนในวัฏ สังสาร ในจักรวาลที่มีมิติ กว้าง ใหญ่ ไพศาล

ความจริงของสัตว์โลกทั้งสามข้อ อนิจจังทุกขังอนัตตา ถามหลวงพ่อ ว่า มี ทาง ใด ที่ฉันจะหลบ หนี ไม่ยอมทำ ตาม ระบบ เกิดแก่เจ็บตายที่น่าตลก ขำกลิ้งห้าตลบ ห้ามยกนิ้วชี้กระจก ดูก่อนประสก เห็นหรือไม่ ว่า เงาที่ปรากฏ มันทำตามเราขยับทุกประการ ฉันใดอายุอานามย่อมทำตามกฏแห่งกรรมที่กระทำ วันใดไม่มีเงา ในลำธาร เมื่อข้ามวัฏสังสารถึงนิพพานเมื่อนั้นจะหยุด ชั่ว กาลนาน~

อย่ากลัวไปเลยยังไงเราก็ต้อง เจอ
เรื่องธรรมดา
ก็เหมือน พัก ผ่อน~ก็เหมือน หลับตา
ก็คงไม่มีอะไรจะยากเกินกว่า
แค่ ยอม รับมัน

สิ่งเล็กๆไล่ไปใหญ่ สิ่งใหญ่ๆหรือจะเล็กๆ เริ่มมีความอยากเท่าขี้เล็บ ไม่นานคงทะเล็ด ทะลัก โลภ โกรธ รัก หลง เปิด ใจ รับ พลพรรคหลง สละ เพศ ฆราวาสเป็นพระสงฆ์ มองเงินทองที่สะสม ชื่อเสียงที่สะสม บารมีคนแซ่ซ้องสรรเสริญน่าสับสนสิ่งไหนคือสัตว์ชั้นสูง คนโลภหมาหรือหมู ล้วนแต่ดับไปกับดินตอนดับสูญน่าอดสูสู่ สุสาน ที่นอนผืนใหญ่ๆนอนเอาแรงกันซักแป๊บแล้วก็ตื่นขึ้นมาใหม่ โลกหลังความตาย ไม่เคยจะมีอะไรในกอไผ่ หลับร่วมอสงไขย หลับไปไม่นานก็ตื่นขึ้นมาหลงใหล
Copyright © 2014 Dhamma For Who