ในหลวง ... ที่สุดของหัวใจ


ในหลวง ที่สุดของหัวใจ

ในหลวง ที่สุดของหัวใจ



เราบอกเรารักในหลวง แล้วเราทำอะไรให้พระองค์บ้าง ?  

ถ้าเรามีพ่อเราคนหนึ่ง พ่อเราอายุ 84 ปี พ่อกำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก
พ่อต้องมาเสียพี่ชายไป พ่อเสียแม่ พ่อเสียพี่สาว พ่อเป็นโรคหัวใจ
พ่อพิการตาข้างขวา พ่อนั่งตัวตรงไม่ได้ ...
เราจะใช้พ่อเราทำงานมั๊ย ?


แต่ตอนนี้ คนไทยยังใช้งานในหลวงหนัก หนักถึงทุกวันนี้
เราบอกเรารักพระองค์ เรารักพระองค์ แต่คนไทยก็สร้างปัญหา
ให้พระองค์ต้องคิดมาก ... นั่นคือสิ่งที่เราบอกว่า เรารักในหลวง ?


พ่อที่ทำงานหนักมาทั้งชีวิตเพื่อเรา เราจะอะไรเพื่อพ่อบ้าง ?
วันนี้คนไทย ... ทำอะไรเพื่อในหลวง ?

ทำอะไรเพื่อพ่อของเรา พ่ออยู่หัว พ่อของแผ่นดินไทย
ในฐานะที่เราเป็นประชาชนคนไทย เราจะทำอะไร?

ช่วยกันทำความดี ส่งเสริมความดี เป็นแขนขาให้ในหลวง
วันนี้เราสัญญาได้มั๊ยว่า เราจะทำความดีทั้งชีวิต เพื่อเป็นแขนขา
ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา เป็นกำลังใจให้กับในหลวง
แม้ท่านจะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม แต่เชื่อว่ากำลังใจของเราทุกคน
... ที่เราส่งถึงท่าน ท่านสัมผัสได้ ...

พ.อ.นพ. พงศ์ศักดิ์ ตั้งคณา
มูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ใจเป็นนิพพาน 
( Website / Facebook )


เพลง ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


"ที่สุดของหัวใจ" (ฉบับเต็ม) [ความยาว 1 ชั่วโมง 49 นาที]



คลิปบรรยายเรื่อง ในหลวง ... "ที่สุดของหัวใจ"
โดย พันเอกนายแพทย์ พงศ์ศักดิ์ ตั้งคณา
วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2555
ณ หอประชุมศาลารักษ์ (ศาลากลาง จ.ปทุมธานี)


- เรียบเรียงข้อมูลโดย ... JoJho
Copyright © 2014 Dhamma For Who